6/28/07

रुद्र शक्ति

या ब्लॉगचे शीर्षक रुद्र शक्ति का आहे याचे मी कधीच विश्लेषण केले नाही. पण मी ज्या हेतुने मराठी ब्लॉग लिहिण्यास आरंभ केला होता त्याचे स्वरुप बर्‍‍याच प्रमाणात बदलेलय. त्यामुळे आता मी नक्की कुठल्या कारणांसाठी मराठीत ब्लॉग लिहितो, याचा मला पुनश्च एकदा विचार करावा लागणार आहे. या विषया बद्दल विचार करतांना अनेक नविन गोष्टी माझ्या ध्यानात आल्यात. त्या विचारांबद्दलचे हे स्फुट लेखन.

माझ्या ब्लॉगला 'रुद्र शक्ति' देण्या मागचा मूळ उद्देश किंवा विचार धारणा अशी की आजची तरुण पिढी अनेक क्षतींनी ग्रस्त आहे. आर्थिक विकास हे सामाजिक विकासासाठी आवश्यक असलेले साधन आहे, अंतिम लक्ष नव्हे. पण बरोबर काय आणि चूक काय हेच कळेनास झालय. बरेच लोकं आजकाल ब्लॉगस द्वारे मत-प्रदर्शन करीत असतात. तरुण पिढीच्या आकांक्षांचे प्रतिबिंब जणु या ब्लॉगसद्वारे दिसते. पण हे प्रतिबिंब भीषण आहे. सत्ता-पिपासु राजकारणी आपल्या वैयक्तिक फायद्याच्या बेड्या तरुण पिढीच्या पायात बांधत असतांना, या ब्लॉगस च्या विश्वात तरुण सुशिक्षित पिढीने एकत्रित होउन विचार मंथना द्वारे आवश्यक रुद्र शक्तिची निर्मिती केली तरच उज्वल भविष्याची वाट अडवु बघणार्‍या राहु-केतुंवर मात करता येणे शक्य आहे असले खुळे विचार मी करतो. त्यामुळे उज्वल भविष्या कडे जाणार्‍या सेतु-निर्मितीस माझे खारीचे योगदान मी माझ्या मराठी ब्लॉगद्वारे द्वारे व्हावे अशी माझी सुप्त इच्छा होती.

या पार्श्वभूमी वर माझे मराठी ब्लॉगस ही सामाजिक प्रश्नांशी निगडीत असण सहाजिक होते. सुरुवात तरी तशीच झाली पण पुढे नाव थोड्या वेगळ्या दिशेस जाउ लागली.

मी इंग्रजीत जवळ जवळ दोन वर्षे नित्य्-नेमाने ब्लॉग लेखन करतो आहे. मला मुळातच राजकारण, सामाजिक घडमोडी, इतिहास व अर्थ-शास्त्र असल्या विषयांबद्दल प्रचंड आवड होती. अमेरिकेत शिकण्यास आल्यावर माझ्या विद्यापिठाच्या अवाढव्य वाचनालयां मुळे या विषयांबद्दलचे वाचन अधिक वाढले. तसेच राजकीय चर्चेसाठी मी विविध विद्यार्थि संघटनांचा सदस्य झालो. याच काळात अमेरिकेत ब्लॉगसचा सुळसुळाट वाढत होता त्यामुळे मी सुध्दा माझ्या मतांची पिंक टाकायला इंग्रजी ब्लॉगची सुरुवात केली.

तेंव्हाच खर मी मराठीत ब्लॉग लिहिण्याच खटाटोप केला होता पण इंटरनेट वर मराठी सुलभतेने लिहिण्याची सोय तेंव्हा उपलब्ध नव्ह्ती. काही महिन्यांपूर्वी मराठी सोप्या पध्दतीने लिहिण्याचे मार्ग ध्यानी आले व मी लगेच मराठीत ब्लॉगस लिहिण्याचा श्रीगणेश केला.

माझ्य लक्षात आले की गेल्या ५ वर्षात माझे राजकारण किंवा तत्सम विषयांबद्दलचे वाचन केवळ इंग्रजीतच आहे. त्यामुळे आंतर-राष्ट्रीय राजकारण किंवा अर्थशास्त्रा बद्दल मराठीत लिहिणे मला फार अवघड जाते. कारण, या बाबतीत माझे विचार मनात इंग्रजीतच चालू असतात. भारतीय राजकारणा बद्दल मला मराठीत लिहिणे थोडे कठिण असले तरी शक्य आहे. या उलट मी ज्या कथा लिहिल्या आहेत त्या संबधित अनुभव भारतातील असल्यामुळे, त्या कथा मराठीतच लिहिणे सोपे आहे. त्या कथा इंग्रजीत जवळ जवळ अशक्य आहेत. थोडक्यात, भारतातील अनुभव मला मराठीत (किंवा हिंदीत) लिहिणे सोपे आहे तर अमेरिकेतील अनुभव मला इंग्रजीत लिहिणे सोपे आहे.

त्यामुळे माझ्या ब्लॉग वर सामाजिक प्रश्नांशी निगडीत लेखांच्या तुलनेत कथा/गोष्टींची संख्या वाढतेय. (या कथा किती वाचनीय आहेत, हा मुद्दा वेगळा!) तसेच बहुंताश कथा सामान्य जीवनाशी निगडीत असल्यामुळे ब्लॉगचे शीर्षक 'रुद्र शक्ति' थोडे विपरीत वाटते. पण सध्या तरी मला हे शीर्षक बदलवायची इच्छा नाही.

पण पुढे माझे सामजिक प्रश्नांबद्दलच्या लेखांची संख्या वाढावी यासाठी माझे प्रयत्न चालले आहेत. बघुया, यात किती यश मिळतय ते.

No comments: